Giáo Án | Vẽ, Tô Màu Đèn Giao Thông

Bé tập vẽ an toàn giao thông

Hoạt động: Tạo hình

Đề tài: Vẽ đèn giao thông.

Loại tiết: Đề tài

Chủ đề: Giao thông

Thời gian: 45 phút.

Giáo trình vẽ an toàn giao thông

Yêu cầu:

Kiến thức:

  • Trẻ sẽ học cách sử dụng bút để vẽ và tô màu đèn tín hiệu giao thông.

Kỹ năng

  • Trẻ sẽ phát triển kỹ năng vẽ (vẽ nét cong và nét thẳng), tô màu, phát triển tư duy và sự sáng tạo. Họ cũng sẽ phát triển kỹ năng ngôn ngữ và khả năng trả lời câu hỏi một cách rõ ràng.

Thái độ

  • Trẻ sẽ được giáo dục về tầm quan trọng của việc tuân thủ luật lệ giao thông và đèn tín hiệu giao thông. Họ sẽ biết cách đi trên vỉa hè và cần có người lớn dắt khi ra đường.

Chuẩn bị:

  • Địa điểm: Trong lớp học.
  • Đồ dùng:
  • – Hình ảnh trên máy tính.
  • – Tranh vẽ của cô.
  • – Giấy, bút chì, màu tô đủ cho cô và trẻ.
  • Nội dung thực hiện:
  • Mục tiêu và xác định kết quả học tập.

Các bước tiến hành:

Hoạt động của cô:

  1. Hoạt động 1: Trình chiếu video và hình ảnh
  • Cô cho trẻ xem video và hình ảnh về tín hiệu giao thông.
  • Cô đặt câu hỏi:
  • Các em có nhận xét gì sau khi xem video?
  • Đèn tín hiệu giao thông thường xuất hiện ở đâu?
  • Khi tham gia giao thông, chúng ta cần tuân thủ những quy tắc gì?
  • Cô giáo dạy trẻ về việc tuân thủ quy tắc giao thông, bao gồm việc đi trên vỉa hè và cần có người lớn dắt khi ra đường.
  1. Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức
  • Cô cho trẻ xem tranh vẽ mẫu về đèn tín hiệu giao thông.
  • Cô đặt câu hỏi:
  • Đèn tín hiệu giao thông có những phần nào?
  • Đèn tín hiệu giao thông có hình dạng gì?
  • Thân đèn tín hiệu giao thông có hình dạng gì?
  • Cột đèn có hình dạng gì?
  • Để vẽ đèn tín hiệu giao thông, chúng ta cần sử dụng những kỹ năng vẽ nào?
  • Cô tóm tắt: Để vẽ đèn tín hiệu giao thông, chúng ta cần sử dụng kỹ năng vẽ nét cong và nét thẳng.
  • Cô sẽ vẽ mẫu và hướng dẫn trẻ cách vẽ: Trước hết, cô sẽ sử dụng nét thẳng để vẽ thân đèn. Thân đèn có hình dạng chữ nhật đứng. Sau đó, cô sẽ vẽ các đèn tín hiệu là những hình tròn nằm trong khung sao cho chúng cách nhau một cách cân đối. Tiếp theo, cô sẽ vẽ cột đèn. Cuối cùng, cô sẽ tô màu đèn tín hiệu, đèn đỏ, đèn vàng và đèn xanh, và tô màu thân và cột đèn màu đen.
  • Cô sẽ đọc thơ “Đèn giao thông”.
  1. Trẻ thực hành
  • Cô nhắc trẻ cách ngồi đúng, cách cầm bút.
  • Cô quan sát và hỗ trợ trẻ trong quá trình vẽ, sửa lỗi nếu cần, giúp trẻ hoàn thành sản phẩm.
  • Cô khuyến khích trẻ sáng tạo thêm bằng cách vẽ cây, đường, mặt trời và đường đi.

Hoạt động 3: Nhận xét sản phẩm

  • Cô cho trẻ trưng bày sản phẩm của họ.
  • Cô yêu cầu trẻ nhận xét về sản phẩm của bạn khác.
  • Cô tổng hợp nhận xét và đánh giá sản phẩm của trẻ, bao gồm việc tô màu đẹp, không lem ra ngoài và mức độ sáng tạo.
  1. Trò chơi “Đi theo đèn tín hiệu”
  • Trò chơi này được giới thiệu bởi cô: Cô cho cả lớp xếp thành vòng tròn và hát bài “Em đi qua ngã tư đường phố”. Cô đứng ở giữa vòng tròn và khi cô nói “đèn xanh”, lớp tiếp tục đi và hát. Khi cô nói “đèn đỏ”, lớp dừng lại. Khi cô nói “đèn vàng”, lớp đi chậm hơn. Luật chơi là phải tuân thủ tín hiệu đèn của cô, và nếu ai đi sai, họ sẽ bị phạt nhảy lò cò.
  1. Kết thúc
  • Cô và trẻ hát bài “Em đi qua ngã tư

Giáo án dạy trẻ tại Mầm Non Đức Huệ giúp các bạn nhỏ dễ dàng tiếp cận được chương trình cũng như hòa nhập với các giáo viên bạn bè. Tăng khả năng tư duy của các bạn nhỏ.