Trong thế giới tiếp thị kỹ thuật số hiện đại, việc lựa chọn nên chạy Google Ads hay Facebook Ads đã trở thành một câu hỏi phổ biến mà nhiều doanh nghiệp phải đối mặt. Cả hai nền tảng quảng cáo này đều mang lại những lợi ích đáng kể, nhưng chúng phục vụ cho các mục tiêu và đối tượng khác nhau. Vậy, đâu là lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp của bạn? Hãy cùng Mầm Non Đức Huệ khám phá và so sánh hai nền tảng này trong bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời cho câu hỏi trên nhé!
Google Ads là gì?
Trước khi đi sâu vào tìm hiểu nên chạy Google Ads hay Facebook Ads, thì bạn cần hiểu rõ về hai nền tảng quảng cáo này. Trong đó, quảng cáo Google Ads là nền tảng tiếp thị trả phí lớn nhất hiện nay. Hình thức quảng cáo này hoạt động dựa trên từ khóa và nội dung quảng cáo dạng văn bản. Các nhà quảng cáo sẽ đấu giá những từ khóa mà họ mong muốn để khi người dùng tìm kiếm những từ này trên Google. Quảng cáo của họ sẽ xuất hiện trên những vị trí cao trong TOP danh sách tìm kiếm.
Google bắt đầu tính phí quảng cáo khi có người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn. Do đó hình thức này được gọi là quảng cáo trả tiền theo lần nhấp chuột (PPC – pay per click).
Xem thêm: Top Những Ngành Nghề Không Bao Giờ Lỗi Thời Qua Mọi Thời Đại
Facebook Ads là gì?
Quảng cáo trên Facebook là mô hình quảng cáo trả phí trên nền tảng mạng xã hội. Với gần 1,45 tỷ người dùng, Facebook đã trở thành nền tảng không thể thiếu trong hầu hết các chiến dịch quảng cáo số của các doanh nghiệp.
Khác với Google AdWords hoạt động dựa trên từ khóa, quảng cáo trả phí trên mạng xã hội Facebook thu thập dữ liệu người dùng qua các trang mà họ thích. Bao gồm âm nhạc, tuổi tác, địa vị, vị trí, sở thích và nhiều yếu tố khác. Những dữ liệu này cung cấp “đầu mối” quý báu cho các nhà quảng cáo. Từ đó giúp doanh nghiệp dễ dàng khoanh vùng khách hàng và đưa quảng cáo đến đúng đối tượng phù hợp.
Xem thêm: Hệ Thống E Learning Là Gì? Tìm Hiểu Về Các Thành Phần Của Hệ Thống E Learning
Sự khác biệt giữa 2 nền tảng quảng cáo Google Ads và Facebook Ads
Tiếp theo, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn đọc về những điểm khác biệt giữa Google Ads vs Facebook Ads. Từ những so sánh này, bạn sẽ dễ dàng đưa ra quyết định nên chạy Google Ads hay Facebook Ads cho doanh nghiệp của mình là phù hợp nhất. Mời bạn đọc tiếp tục tham khảo!
Mục tiêu của chiến dịch quảng cáo
Xác định mục tiêu chiến dịch quảng cáo để đưa ra hình thức quảng cáo phù hợp là điều mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng phải làm. Mục tiêu có thể là:
- Tăng nhận thức về thương hiệu.
- Tiếp cận khách hàng tiềm năng.
- Tăng doanh số bán hàng.
Dựa vào mục tiêu của chiến dịch quảng cáo, bạn sẽ phần nào quyết định được nên chạy Google Ads hay Facebook Ads. Cụ thể, nếu mục tiêu của doanh nghiệp là tiếp cận khách hàng thì chạy Ads Google là lựa chọn hoàn hảo. Bởi vì lúc này, quảng cáo xuất hiện dưới dạng hình ảnh sẽ dễ kích thích người dùng mua sản phẩm ngay lập tức.
Ngược lại, Facebook Ads là sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận người dùng ở giai đoạn đầu của quá trình mua hàng. Mục đích là nhằm tăng nhận thức về thương hiệu và sản phẩm. Facebook sẽ sử dụng dữ liệu về sở thích và hành vi của người dùng để hiển thị quảng cáo một cách hiệu quả hơn.
Ngân sách dành cho quảng cáo
Một yếu tố khác để bạn cân nhắc về việc nên chạy Google Ads hay Facebook Ads đó là mức ngân sách chi ra cho hoạt động này.
Với Google Ads, bạn cần xem xét mức độ cạnh tranh và giá của từ khóa mà bạn. Nếu giá mỗi nhấp chuột của các từ khóa đó quá cao và ngân sách có hạn, thì đây không phải là lựa chọn đầu tư tối ưu nhất.Vì đôi khi chi phí bỏ ra còn cao hơn cả việc bạn bán được hàng hóa.
Đối với Facebook Ads thì nhẹ nhàng hơn, bạn có thể tiếp cận được nhiều người hơn thông qua việc chạy thử nghiệm để xác định đối tượng mục tiêu phù hợp. Facebook Ads sẽ bán các gói quảng cáo cụ thể mà không chú trọng đến việc nhấp chuột của khách hàng.
Các giai đoạn trong quá trình mua hàng
Sự khác nhau cuối cùng ảnh hưởng đến quyết định nên chạy Google Ads hay Facebook Ads là tỷ lệ chuyển đổi hành động của khách hàng trong quá trình mua hàng.
Facebook là nơi người dùng thường không tích cực tìm kiếm để mua sản phẩm. Thay vào đó là khám phá và chia sẻ sở thích của mình. Điều này tạo cơ hội cho Facebook thu thập dữ liệu để hiểu hành vi người dùng. Sau đó bán dữ liệu cho doanh nghiệp quảng cáo để họ có thể tiếp cận nhu cầu của người dùng. Facebook Ads rất hiệu quả trong việc xây dựng nhận thức thương hiệu và thúc đẩy quá trình mua hàng của người tiêu dùng.
Còn Google nhận được hàng tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày và các lượt tìm kiếm này có thể rơi vào bất kỳ giai đoạn nào trong quá trình mua hàng của người dùng. Thông thường, các từ khóa như “Mua tại đây”, “Đặt hàng tại đây”,… sẽ đánh vào nhu cầu sở hữu của người tiêu dùng. Google Ads rất mạnh trong việc tiếp cận những người dùng có nhu cầu mua hàng rõ ràng và ngay lập tức. Bằng việc hiển thị quảng cáo dựa trên các từ khóa tìm kiếm cụ thể.
Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Đăng Ký Tên Miền Website Chi Tiết Và Đầy Đủ
Những ưu điểm vượt trội của Google Ads và Facebook Ads
Nên chạy Google Ads hay Facebook Ads? Bất kỳ hình thức quảng cáo nào cũng đều sẽ có những ưu điểm khác nhau. Dưới đây là những lợi ích mà doanh nghiệp sẽ nhận được khi sử dụng Google Ads hoặc Facebook Ads.
Về Google Ads
Chạy quảng cáo Ads Google mang lại nhiều lợi ích nổi bật cho doanh nghiệp bao gồm:
- Tăng tỷ lệ lợi nhuận đầu tư (ROI) cao.
- TĂng khả năng nhấp chuột (CTR) của khách hàng.
- Tiếp cận được đại đa số người dùng có ý định mua hàng.
- Giao diện và tính năng đơn giản cho người tiêu dùng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm.
Về Facebook Ads
Dưới đây là một trong những lợi thế vượt trội từ nền tảng quảng cáo Facebook Ads:
- Biết được nhu cầu của khách hàng khi họ chưa cần tìm kiếm.
- Khả năng tiếp cận đa dạng ngôn ngữ, thế hệ.
- Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) để chọn mua sản phẩm cũng tăng cao.
- Bên cạnh đó còn tăng về lợi nhuận đầu tư ROI.
Vậy nên chạy Google Ads hay Facebook Ads để mang lại hiệu quả cao hơn?
Tóm lại thì doanh nghiệp nên chạy Google Ads hay Facebook Ads thì tốt hơn? Để trả lời được câu hỏi này, bạn phải căn cứ vào nhiều yếu tố khác nhau như mục tiêu, ngân sách và chiến lược của doanh nghiệp.
Cả hai nền tảng này đều phù hợp để thu hút khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Tuy nhiên, nếu mục tiêu chính của bạn là tăng độ nhận diện thương hiệu, quảng cáo trên Facebook sẽ là lựa chọn tốt hơn. Ngược lại, nếu bạn muốn thu hút thêm khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ chuyển đổi, quảng cáo trên Google sẽ hiệu quả hơn.
Xem thêm: Bật Mí Kinh Nghiệm Phượt Đông Bắc Tự Túc Từ A-Z
Mona Media – Đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Google Ads và Facebook Ads chuyên nghiệp, hiệu quả
The Mona là một trong những công ty hàng đầu chuyên cung cấp các giải pháp quảng cáo trực tuyến hiệu quả và sáng tạo. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các nền tảng quảng cáo như Google Ads và Facebook Ads, Mona Media cam kết mang lại kết quả vượt trội và giúp doanh nghiệp của bạn phát triển mạnh mẽ trên thị trường kỹ thuật số.
Mona Media tạo ra các chiến dịch quảng cáo được cá nhân hóa, tối ưu hóa ngân sách và nhắm đúng đối tượng mục tiêu, giúp doanh nghiệp của bạn đạt được hiệu quả cao nhất. Từ việc nghiên cứu từ khóa, thiết lập chiến dịch, đến tối ưu hóa và theo dõi hiệu suất, Mona Media đều đảm bảo rằng mỗi bước đi đều được thực hiện một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.
Dịch vụ Google Ads và dịch vụ Facebook Ads Mona không chỉ tập trung vào việc tăng cường hiện diện trực tuyến, mà còn cam kết tăng cường tương tác và chuyển đổi thực tế cho doanh nghiệp. Mona Media sử dụng các công cụ phân tích hiện đại để đo lường và báo cáo kết quả chi tiết, giúp doanh nghiệp nắm bắt được hiệu quả của từng chiến dịch và đưa ra những điều chỉnh kịp thời.
Hãy liên hệ với Mona Media ngay hôm nay để bắt đầu xây dựng những chiến dịch quảng cáo hiệu quả, sáng tạo và bền vững!
Thông tin liên hệ:
- Địa chỉ: Số 1027/23, Đ. Cách Mạng Tháng 8, P. 7, Q. Tân Bình, TP. HCM
- Hotline: 1900 636 648
- Website: https://mona.media/
Như vậy, việc quyết định nên chạy Google Ads hay Facebook Ads phụ thuộc vào mục tiêu tiếp thị, đối tượng khách hàng và ngân sách của doanh nghiệp. Mỗi nền tảng đều có những ưu điểm riêng, mang lại các giá trị khác nhau. Hy vọng thông qua những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết trên, bạn đã lựa chọn được hình thức tiếp thị trực tuyến phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình!
Xem thêm: Khối C Là Gì? Tìm Hiểu Thông Tin Về Khối C Từ A Đến Z