Giáo án hoạt động vui chơi của Mầm Non Đức Huệ dành cho trẻ:
Chủ Đề: Hoạt đông vui chơi
Thời gian: 45 Phút
Dự kiến các khu vực dành cho hoạt động vui chơi
- Khu vực đóng vai: Ở đây, trẻ có thể tham gia vào các hoạt động như chơi bế em, nấu ăn, hoặc làm như một người bán hàng.
- Khu vực xây dựng và lắp ghép: Trong khu vực này, trẻ có thể xếp chồng các viên gạch để tạo vườn rau hoặc vườn hoa, hoặc tham gia vào việc lắp ráp các khối ghép để xây dựng nhà cửa.
- Khu vực tạo hình: Tại đây, trẻ có thể thể hiện sự sáng tạo qua việc in màu, vẽ tranh, xé dán hình ảnh, hoặc nặn quà tặng cho người thân.
- Khu vực học tập: Khu vực này dành cho việc học tập thông qua các hoạt động như xâu vòng, ghép đôi, hoặc sắp xếp các hình ảnh bằng các hạt, sỏi.
Mục đích – Yêu cầu
- Kiến thức:
- Trẻ học cách đàm phán và thỏa thuận khi tham gia trò chơi, đảm nhận các vai trò, và chơi cùng nhau trong nhóm nhỏ.
- Trẻ biết cách thể hiện hành động phù hợp với vai trò và trò chơi của họ.
- Kỹ năng:
- Trẻ học cách sử dụng đồ dùng và đồ chơi một cách đúng cách.
- Phát triển kỹ năng giao tiếp và kỹ năng vận động, bao gồm sự khéo léo của bàn tay và ngón tay, khả năng quan sát, tưởng tượng, và ghi nhớ có mục đích.
- Thái độ:
- Trẻ học cách kính trọng, yêu quý và lễ phép trong việc giao tiếp và tương tác với người thân trong gia đình và họ hàng.
- Trẻ được giáo dục về tinh thần chia sẻ và đoàn kết trong khi chơi, cũng như việc bảo vệ và duy trì đồ dùng và đồ chơi, sau khi chơi xong.
Chuẩn bị
- Đảm bảo bố trí và sắp xếp các khu vực chơi để phù hợp và thuận tiện cho trẻ.
- Cô giáo và trẻ cùng có tâm thế vui vẻ và thoải mái.
- Chuẩn bị một số bài hát và đồng dao liên quan đến chủ đề.
- Cung cấp đồ dùng, đồ chơi và trang phục cho các khu vực chơi:
- Trong khu vực đóng vai: Búp bê, bộ đồ chơi nấu ăn, các loại rau củ và thực phẩm để chơi bán hàng.
- Trong khu vực xây dựng và lắp ghép: Các viên gạch xây dựng, bộ lắp ghép để tạo nhà cửa, bọ nắp nút để xếp hàng dào, và các loại hoa và rau củ.
- Trong khu vực tạo hình: Giấy màu, giấy gam, hồ dán, màu nước, bút màu.
- Trong khu vực học tập: Một số loại hạt hạt, sỏi, nắp trai, tranh ảnh có chủ đề, áo có cúc, lỗ và dây.
Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô | Hoạt động của bé |
Hoạt động 1: Tạo sự ổn định và hứng thú
Hoạt động 2: Thỏa thuận trước khi chơi
Hoạt động 3: Kết thúc
|
– Trẻ hát cùng cô-Nhắc đến bà, bố mẹ, anh, chị
– Trẻ trả lời – Trẻ lắng nghe – Mời 3-4 trẻ nói ý định chơi của trẻ.
– Trẻ trả lời – Trẻ chọn TC – Trẻ trả lời
– Trẻ lắng nghe – Trẻ trả lời
– Trẻ trả lời – Trẻ quan sát, lắng nghe – Trẻ trả lời
– Trẻ lắng nghe – Trẻ trả lời
– Trẻ cất đồ chơi cùng cô |